Thứ Ba, 1 tháng 5, 2012

TỔ CHỨC KHO TÀI LIỆU VÀ CÁCH SẮP XẾP TRONG THƯ VIỆN TRƯỜNG TIỂU HỌC LONG THỌ


TỔ CHỨC KHO TÀI LIỆU VÀ CÁCH SẮP XẾP TRONG  THƯ VIỆN TRƯỜNG TIỂU HỌC LONG THỌ
1.  Tổ chức kho tài liệu :
Về bố trí kho: Kho tài liệu của thư viện được bố trí chung  trong phòng đọc của giáo viên (vốn tài liệu của thư viện trường không lớn). Phòng thư viện được bố trí từ phòng học do dôi ra vì vậy địa điểm không thuận tiện nhằm tạo thuận lợi cho việc phục vụ bạn đọc được nhanh hơn, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn tài liệu và để bảo quản chúng được tốt hơn.



Về thiết bị: Các giá, sách được cấp  theo quy định cao 2m, rộng 0,25m, dài 2m (giá đơn).Chia làm 5 ngăn. Gồm có 3 kệ cửa kiếng, 3 kệ sắt, 2 tủ sắt, 1tủ phích.
2.  Cách sắp xếp sách:
Hiện tại vốn tài liệu của thư viện trường tiểu học Long Thọ còn ít, để phù hợp với cơ sở vật chất của thư viện nhà trường nên thư viện sắp xếp tài  liệu theo số đăng ký cá biệt. Nhưng cách sắp xếp chưa khoa học để đáp ứng kịp thời mọi yêu cầu của bạn đọc và tạo điều kiện cho cán bộ thư viện nghiên cứu kho sách của mình để từ đó tiến hành hướng dẫn bạn đọc.
CÔNG TÁC KIỂM KÊ TÀI LIỆU:
Với số lượng sách, báo của thư viện trường tiểu học Long Thọ hiện nay chỉ 3.672 bản và 75 đĩa CD rom và số sách nghiệp vụ, sách giáo khoa cho giáo viên mượn suốt trong một năm học, cuối năm thư viện mới nhận lại vì vậy thư viện nhà trường chỉ kiểm kê vốn tài liệu một lần vào cuối năm học.
            Ban kiểm kê gồm có: Phó hiệu trưởng, cán bộ thư viện, thư ký nhà trường .Tiến hành kiểm kê tài sản thư viện theo số đăng ký cá biệt. Cuối đợt kiểm kê có lập biên bản thống kê số sách bị mất hoặc hư hỏng cần sửa chữa, để tiến hành khâu thanh lý tài liệu.

1 nhận xét:

Unknown nói...

Máy trợ giảng cũng là một thiết bị rất cần thiết trong trường học với nhiều chức năng và kiểu dáng gọn nhẹ, thời trang.

Quý khách có nhu cầu mua sản phẩm máy trợ giảng vui lòng tới địa chỉ Số 132 phố Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội hoặc truy cập website maytrogiang.com.vn để đặt hàng trực tuyến.
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Lady Gaga, Salman Khan